Youtube ปล่อยอัปเดตใหม่ เพื่อรองรับโหมด 2 หน้าจอ บนสมาร์ทโฟนจอพับ Android

Youtube ปล่อยอัปเดตใหม่ เพื่อรองรับโหมด 2 หน้าจอ บนสมาร์ทโฟนจอพับ Android

Youtube ปล่อยอัปเดตใหม่
Youtube ปล่อยอัปเดตใหม่ เวอร์ชันใหม่ให้รองรับโหมด 2 หน้าจอ หรือ Flex mode บนสมาร์ทโฟนจอพับเบื้องต้นสามารถใช้ได้กับ Galaxy Z Flip แล้ว เพราะเพิ่งเปิดขายไม่นานมานี้เป็นรุ่นแรกๆ ยืนยันว่าไม่ใช่ฟีเจอร์สำหรับสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่างเดียว แต่จะเป็นอัปเดตให้ สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ ที่ใช้ระบบ Android ด้วย
อย่างไรก็ตามการเปิดตัว Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนพับเก็บได้ของ Samsung ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ขณะที่แบรนด์อื่นก็มีปล่อยตามออกมา แต่ยังไม่มีกระแสมากเท่าที่ควร เพราะด้วยข้อจำกัดต่างๆ ที่ยังไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น ความกังวลเรื่องความคงทน หรือด้านฟีเจอร์การใช้งานที่อาจจะใช้ลำบากเมื่อปรับเป็น 2 จอ เพราะเมื่อแบ่งเป็น 2 หน้าจอแล้วแน่นอนว่า จอจะเล็กลงโดยเฉพาะ Galaxy Z Flip ที่หน้าจอไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว
นอกจากเรื่องดีไซต์ที่ไม่ตอบโจทย์ แล้วยังมีอีกอย่างที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน Galaxy Z Flip คือแอปพลิเคชันต่างๆ จะใช้งานอย่างไรบนหน้าจอ Flex mode เช่นพวกแอปพลิเคชันดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกมที่เรามักจะคุ้นชินกับการถือแนวขวางให้เห็นจอใหญ่ๆ แทงหวยออนไลน์
ซึ่ง Youtube ในเวอร์ชันนี้คุณสามารถดูคลิปบน Galaxy Z Flip ได้แบบแฮนด์ฟรีไม่ต้องถือ และแค่ตั้งเอาไว้โดยที่หน้าต่างแสดงความคิดเห็น และการเลือกดูคลิปอื่นๆ จะปรากฏที่หน้าจอฝั่งด้านล่าง เพื่อปล่อยเนื้อที่ว่างให้ส่วนบนได้แสดงผลแบบเต็มๆ ไม่ขัดประสบการณ์รับชม
คำถามต่อไปนี้คือถึงพัฒนาออกมาอัปเดตให้รองรับแล้ว การดูคลิปแบบโหมด Flex จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานเพิ่มได้หรือไม่ เพราะขนาดของมันช่างเล็กเสียเหลือเกิน นอกจากพื้นที่ส่วนล่าง ที่การใช้พิมพ์ข้อความก็จะค่อนข้างลำบากหน่อยๆ เพราะเล็กเกินไป หน้าจอส่วนบนก็เล็กไม่แพ้กัน แต่อย่างน้อยก็อาจจะมีประโยชน์บ้างเวลาเมื่อยแขนและอยากวางดูคลิปแบบไม่ต้องถือ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Razer x Pokémon ออกหูฟังไร้สายใหม่เอาใจคนรัก Pikachu เก็บใน Pokéball ได้ด้วย!

Fitbit เตรียมจับฟีเจอร์ Google Assistant ลงใน SmartWatch รุ่นใหม่ๆ